พื้นฐานการสร้างรายได้ออนไลน์


พื้นฐานการสร้างรายได้ออนไลน์



หลาย ๆ คนคงจะสังเกตได้ว่าแนวโน้มการสร้างรายได้ออนไลน์ทั่วโลกกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับ สังเกตได้จากคุณจะเห็นร้านค้ามากมายพยายามโปรโมทสินค้าตัวเองผ่านอินเตอร์เน็ตมากขึ้น ทำไมน่ะเหรอครับ? นั่นก็เพราะว่าการโปรโมทสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ตทำให้คนสามารถเห็นร้านค้าของคุณมากขึ้น ทำให้โอกาสสร้างรายได้ก็มากขึ้นตามไปด้วย ถูกมั้ยครับ
การสร้างรายได้ออนไลน์มีหลักการง่ายๆครับ คือ Offer + Traffic -> Sales -> Money  ซึ่งผมจะอธิบายให้ดูกันครับว่า มันเป็นอย่างไร

Offer

Offer แปลเป็นไทยว่าข้อเสนอ
ทุกๆอยากที่เราสามารถขายได้ เราจัดเป็นข้อเสนอหมดครับ ไม่ว่าจะเป็นขายซีดี รับจ้างเขียนบทความ โปรโมทสินค้าของคนอื่น หรืออื่นๆที่เราสามารถขายได้ เราเรียกว่าข้อเสนอ ซึ่งเป็นส่วนที่เราต้องเริ่มต้นในการสร้างรายได้ออนไลน์ครับ
การที่มีข้อเสนอที่ดีนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากเลยทีเดียว ถ้าเรามีสินค้าที่ไม่ดีไม่ว่าจะมีคนเห็นร้านค้าของเรามากแค่ไหน มันก็ไม่มีประโยชน์จริงมั้ยครับ แล้วข้อเสนอที่ดีเป็นอย่างไร? ข้อเสนอที่ดีควรจะให้สินค้าหรือบริการที่มีคุณภาพ ไม่โฆษณาเกินจริงและมีราคาสูงจนเกินไป เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถสร้างลูกค้าระยะยาวและธุรกิจที่มั่นคงได้แล้วครับ

Traffic

Traffic แปลเป็นไทยว่าจราจร แต่ในทางอินเตอร์เน็ตเราจะหมายถึงจำนวนคนที่เข้ามายัง Offer ของเราครับ ซึ่ง Traffic นี้เป็นเรื่องที่ทำเอาหลายๆคนปวดหัวตุบๆ เพราะไม่รู้ว่าจะหาจากไหนดี ซึ่งแท้จริงแล้วมันไม่ได้ยากขนาดนั้นครับ เราแค่ต้องเข้าใจว่า ที่ไหนมีคน ที่นั่นมี Traffic เช่น Google คนใช้เยอะมาก เราก็สามารถหา Traffic จาก Google ได้โดยการทำ SEO หรือ PPC นอกจาก Google แล้วยังมีหลายที่ที่มีผู้คนมาก เช่น Facebook Yahoo เว็บต่างๆอี
กมากมายที่มีผู้คนมาก และเราสามารถดึงผู้คนเหล่านี้ให้เป็น Traffic ของเราได้ ซึ่งวิธีที่ใช้ดึง Traffic เหล่านี้ก็อยู่ที่เทคนิคของแต่ละคนครับ ตราบใดที่ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน (เช่นแท็กรูปไปทั่ว) ก็จะเป็นการสร้างพื้นฐานธุรกิจออนไลน์ให้มั่นคงมากขึ้นครับ

Sales

Sales แปลว่าการขายนั่นเอง ซึ่งการที่เราจะได้ Sales นั้นมันไม่ใช่เรื่องยากครับ เพียงแค่เราต้องมี Offer ที่ดีและ Traffic ที่ดี Offer และ Traffic ที่ดีหมายความว่าไงน่ะเหรอครับ หมายความว่า Traffic และ Offer นั้นจะต้องเกี่ยวข้องกัน มันถึงจะไปด้วยกันได้ เช่น Traffic นั้นมาจาก Facebook ซึ่งคนเข้ามาเห็น Offer ของคุณเพราะรูปวาบหวาม แต่ Offer ของคุณดันขายแหนม แล้วคิดดูว่า มันจะมีโอกาสแค่ไหนครับที่คนที่กำลังหื่น จะซื้อแหนม ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ว่าน้อยมากใช่มั้ยครับ แต่ถ้าหากคนที่คลิกเข้ามาเห็น Offer ของคุณเพราะรูปที่แชร์ใน Facebook เป็นอาหารอีสานน่ากิน โอกาสที่คนจะซื้อแหนมก็มากขึ้นหลายเท่าตัวเลยครับ

Money คือเงินครับ เมื่อเราทำทุกอย่างครบหมดแล้ว ทั้งมี Offer มี Traffic จนเกิด Sales เราก็จะได้เงิน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการนั่นเอง
จะเห็นได้ว่าการสร้างรายได้ออนไลน์ไม่ได้ยากอย่างที่คิดครับ แค่ มี Traffic กับ Offer เราก็สามารถสร้างรายได้ออนไลน์ได้แล้ว หลังจากที่เรารู้แล้วว่าในการที่เราจะสร้างรายได้ออนไลน์ต้องมีอะไรบ้าง คุณจะรอช้าอยู่ทำไมครับ สร้าง Offer และ Traffic แค่นี้คุณก็จะมีรายได้เสริมออนไลน์ง่ายๆแล้วครับ

ทำ SEO ยังไงให้ได้เงิน


ทำ SEO ยังไงให้ได้เงิน


การหาเงินออนไลน์ด้วยวิธีการหา Traffic โดยใช้ SEO นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากครับ เนื่องจากการหา Traffic ด้วยวิธีนี้นั้นจะทำให้เว็บไซต์หรือ Offer ของเรามีคนเข้ามาเห็นได้ผ่านทางเซิร์ช เอนจิ้นต่างๆ เช่น Google Yahoo Bing เป็นต้น นับว่าเป็น Traffic ที่มีคุณภาพสูงมากเลยก็ว่าได้ครับ
อย่างไรก็ดี การทำ SEO ให้ได้ผลดีที่สุดควรจะทำอันดับให้ได้อันดับ 1 ในเซิร์ช เอนจิ้น ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับหลายๆคน แต่ว่าการติดอันดับ 1 นั้นส่งผลต่อธุรกิจของคุณเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ที่ค้นหาข้อมูล เกือบครึ่งหนึ่ง คลิกเลือกอันดับ 1 แปลว่าถ้ามีคนค้นหาข้อมูลคำที่มีการค้นหาเดือนละ 1,000 ครั้ง ก็จะมีคนเข้าเว็บไซต์ของคุณ 500 คนต่อเดือนเลยทีเดียว
แต่นอกจากการคำนึงถึงการทำ SEO ให้ได้อันดับ 1 แล้ว เรายังต้องคำนึงถึงเนื้อความของคำที่เราทำให้ติดอันดับด้วย
คุณลองคิดดูว่าคุณพยายามทำอันดับคำว่า “ฟรีไอโฟน” แต่ Offer ของคุณกลับขาย iPhone ซึ่งมันผิดจุดประสงค์ของผู้ค้นหาอย่างแรง เพราะเค้าต้องการของฟรี เราไปขายของให้เค้า เค้าย่อมไม่อยากที่จะควักกระเป๋าอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราต้องหาวิธีหารายได้จากคำนี้ด้วยวิธีอื่น เช่น นำ Offer ที่ให้กรอกอีเมล์เพื่อชิงโชคไอโฟนมาลง แบบนี้นอกจากคุณจะสร้างรายได้แล้ว คุณยังตอบโจทย์ผู้ที่ค้นหาข้อมูลอีกด้วย
การสร้างรายได้จาก SEO นั้นไม่ใช่เรื่องยากครับ แค่เราเลือก Keyword ให้เหมาะสมกับ Offer คุณก็จะสามารถสร้างรายได้ได้ แม้บางคำนั้นอาจจะทัคนค้นหาน้อยมากก็ตาม

PPC Formula สูตรสำเร็จ PPC


PPC Formula สูตรสำเร็จ PPC




หลายๆคนอาจจะไม่รู้จักนะครับ ว่า PPC คืออะไร PPC ย่อมาจาก Pay Per Click ครับ
เป็นวิธีการหา Traffic ชนิดหนึ่งเช่น Google Adword, Facebook ads, MSN adcenter
แต่หลายๆคนก็ไม่กล้าลงทุนกับ PPC ครับ เพราะว่าต้องเสียเงินต่อคลิกเลยคิดว่าทำ SEO ดีกว่า
ดูเหมือนจะฟรี ซึ่งที่จริงแล้วผมว่าเมื่อเทียบกันจริงๆแล้วก็ไม่ถูกกว่าเท่าไร SEO ในปัจจุบันกว่าจะ
ทำอันดับได้ต้องเสียค่าจ้างเขียนบทความเท่าไร ใช้เวลานานเท่าไร แล้วTraffic ที่ได้มาคุ้มไหม
มาคิดดีๆแล้ว PPC นั้นเป็นวิธีสร้างรายได้ที่เร็วกว่า SEO หลายเท่ามากๆ ลองถ้าคุณทำเป็นแล้วคุณ
จะกลายเป็นเศรษฐีไม่รู้ตัวเลยล่ะครับ

รู้จัก CPC และ EPC กันก่อน

สิ่งที่เราต้องคำนึงถึงเมื่อเราทำ PPC คือ CPC และ EPC ซึ่ง CPC ย่อมาจาก Cost Per Click
คือค่าใช้จ่ายที่เราต้องเสียต่อคนคลิก 1 ครั้ง EPC คือ Earning Per Click คือต่อ 1 คลิกนั้น
เราสามารถสร้างรายได้ได้เท่าไร

ทำอย่างไรถึงจะกำไร

PPC + CPA

สำหรับคนที่ทำ CPA นั้นก็ Simple มากๆ เราก็ดูค่า EPC ของ Offer ที่เราเลือกแล้วนำมา
เทียบกับ CPC ถ้า EPC มากกว่า เราก็เริ่มดำเนินการสร้าง campaign ได้เลย แต่นอกจากคำนึง
ถึง CPC และ EPC แล้ว เราจำเป็นจะต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายด้วย เช่นถ้าเราตั้งให้คำโฆษณาของ
เราในคำว่า buy lcd tv กับ free lcd tv คำว่า buy lcd tv ย่อมทำให้เราขายดีกว่า
แน่นอน ซึ่งถ้าคุณค้นพบจุดที่ทำให้ EPC ของคุณเพิ่มขึ้น คุณก็จะสามารถสร้างกำไรได้อย่างรวดเร็วครับ

PPC + Amazon

ส่วนคนที่ทำ Amazon ก็คงรู้กันดีนะครับว่าเค้าห้ามทำ Direct Link ต้องส่งคนที่คลิกโฆษณา
มายังเว็บไซต์ของเราก่อน วิธีคำนวณก็ไม่ยากครับ เพียงแต่ว่าคุณต้องอาศัยข้อมูลทางสถิติบ้างเล็กน้อย
1. ดูว่าคนที่เข้ามายังเว็บไซต์เรา 100 คน คลิกไปยังอเมซอนกี่คน สามารถคำนวณได้จาก
(จำนวนคนคลิกไปยังอเมซอน x 100)หารด้วยจำนวนคนเข้าเว็บ = CTR(Click Through Rate)
2. ดูว่า Conversion Rate ที่อเมซอนเป็นกี่เปอเซนต์ สมมติว่า 10%
3. EPC = CTR x CVR x ค่าคอมมิสชั่น
ตัวอย่างเช่น มีคนเข้าเว็บเรา 1,788 คน มีคนคลิก 413 ครั้ง ดังนั้น CTR = 23.09%
Amazon โชว์ค่า conversion rate ขึ้นว่า 10% ราคาสินค้าชิ้นนี้คือ $299 สมมติว่า
เราได้ค่าคอม 4% เราจะได้ $11.96 ต่อ 1 ชิ้น แสดงว่า
EPC ของสินค้าชิ้นนี้คือ 23.09% x 10% x 11.96 = $0.27
เพราะฉะนั้นถ้าเราจะโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ เราควรจะเลือกคำที่ CPC น้อยกว่า $0.27 เราถึงจะกำไรครับ
จะเห็นได้ว่าแทบเป็นไปไม่ได้เลย เพราะ CPC ส่วนมากก็มักจะมากกว่า $0.5 เสมอ ยิ่ง Adword
ยิ่งไม่ต้องพูดถึง
อย่างไรก็ตาม เราสามารถเขียนบทความให้มี CTR และ CVR สูงขึ้นได้ เช่น CTR 40% และบังเอิญ
ว่าบทความเราเขียนดีมาก ทำให้คนที่คลิกเข้าไปอยากซื้อของเกือบหมด เป็น 70%
EPC ของสินค้านี้จะกลายเป็น 40% x 70% x 11.96 = $3.35 ซึ่งมากกว่าถึง 12 เท่า
ถ้าหากเรา Bid ที่ $1 เราก็จะได้กำไร $2.35 ต่อคลิก อาจจะมองว่าไม่มากนะครับ แต่ถ้าเรา
สามารถสร้างได้ 100 คลิกต่อวัน เราจะสร้างกำไรได้ถึงวันละ $235 หรือ 7402.5บาทโดยประมาณ
เดือนนึงก็ตกเดือนละ 2 แสนเลยทีเดียว คิดดูสิครับว่า กว่าเราจะได้ 2 แสนต่อเดือน คุณจะต้องทำ
SEO ในคีย์เวิร์ดที่โหดแค่ไหน ลงทุนเท่าไร และใช้เวลานานแค่ไหน จะลงทุนเลือกทางไหน คุณต้อง
ลองคิดดูครับ

วิธีเพิ่มค่า Conversion Rate แบบง่ายๆที่ควรรู้


วิธีเพิ่มค่า Conversion Rate แบบง่ายๆที่ควรรู้

Conversion Techniques


วันนี้ผมมีเทคนิคการเพิ่มค่า Conversion Rate ให้ได้อ่านกันครับ
ก่อน อื่นต้องขออธิบายก่อนว่า Conversion Rate คืออะไร ซึ่งก็แปลเป็นไทยได้ว่าอัตราการเปลี่ยนแปลงครับ ซึ่งสิ่งที่เราต้องการจะเปลี่ยนนั้นก็คือ
เปลี่ยน Traffic(คนเข้าเว็บ) ให้กลายเป็น Sales(การขาย) ซึ่งเป็นจุดที่หลายๆคนมองข้ามอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะมันสำคัญมากๆ
คุณ ลองคิดดูนะครับ คุณทำหน้าเว็บเนื้อหากากๆ คนเข้ามาอัตราการซื้อของ 0.5%  หรือคนเข้ามา200คนจะขายได้ 1 ชิ้น สมมติว่า 1 ชิ้นคุณได้ค่าคอมมิสชั่น 500 บาท
แสดงว่าในคนเข้ามา 100 คน คุณจะได้ค่าคอมมิสชั่นเฉลี่ย 250 บาทต่อ 100 คน หรือ 2.5บาทต่อคนเข้าเว็บ 1 คน
แต่ ถ้าคุณเขียนบทความที่ดี โน้มน้าวให้คนซื้อของโอกาสที่คนจะซื้อของมากขึ้น เช่นถ้าคุณเขียน Sales Page ได้ดีมากๆ อัตราการซื้อของอาจกลายเป็น 4% ซึ่งลองคำนวณดู
ถ้ามีคนเข้าเว็บมา 100 คน เราจะขายได้ 4 ชิ้น ค่าคอมมิสชั่นชิ้นละ500 สรุป เราจะได้ 2,000 บาท ต่อคนเข้าเว็บ 100 คน แปลว่า 1 คน มีค่า 20 บาท
จะเห็นได้ว่าเงินที่สร้างได้มากกว่าถึง 8 เท่าเลยทีเดียว
สมมติว่าคุณต้องการเงิน 30000 บาทต่อเดือน คิดซะว่าอันดับ 1 ใน Google มีคนคลิกจากการเซิร์ช 50%
จาก กรณีที่1 Conversion Rate 0.5% คุณต้องมีคนเข้าเว็บ 30000/2.5 = 12000 หรือ ต้องมีคนเซิร์ชต่อเดือน 24000 ครั้งขึ้นไป ซึ่งคีย์เวิร์ดที่มีคนค้นหามากขนาดนี้
ส่วนมากจะเป็นคีย์เวิร์ดที่โหดพอสมควร และใช้เวลาติดอันดับนานมาก
แล้ว ถ้ากรณีที่2 เราต้องการ 30000 บาทต่อเดือน เราต้องการคนเข้าเว็บ 1500 คนต่อเดือน หรือคำที่คนเซิร์ช 3000 ครั้งต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าจำนวน Traffic ที่ต้องการต่างกันมหาศาล
ทีนี้ เราจะทำให้ conversion rate สูงขึ้นได้ยังไง

1. เจาะจงให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

เช่น ถ้าคุณทำ SEO คุณก็ควรที่จะเลือก Keyword ที่มี Sales Potential เช่น ชื่อสินค้า ชื่อสินค้า+review หรืออื่นๆที่เกี่ยวข้องกับสินค้า เช่น
How can I make wonderful steak คุณก็ควรจะใช้คีย์เวิร์ดนี้โปรโมท กระทะไม่ก็ตำราอาหาร ถูกมั้ย?
หรือ ถ้าคุณทำ PPC เช่น Facebook ads คุณก็ควรจะเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ตรง เช่นเราจะขาย เตาย่าง เราก็ควรจะเลือกคนที่มีความสนใจใน cooking

2. บทความเย้ายวนให้ซื้อ

ตรง นีเหลายๆคนมองข้ามไปมาก คิดว่าเอาสินค้ามาแปะไว้ที่หน้าเว็บ แล้วก็หาคนเข้าเว็บพอ จริงๆแล้วมันไม่พอครับ เราควรจะเขียนบทความที่ทำให้คนอ่านรู้ว่า
ทำไมเค้าควรจะต้องซื้อ เค้าซื้อแล้วได้อะไร เหมือนทีวีไดเร็คนะ ถ้าเกิดออกมาแล้วบอกว่า
แอ๊บโดมิไนเซอร์ เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกาย ทำจากไทเทเนี่ยม 50% เหล็ก 50% ใช้สำหรับออกกำลังกายหน้าท้อง โทร 029999999 เพื่อสั่งซื้อ
คุณคิดว่าจะมีกี่คนซื้อครับ?
ถ้าเค้าคิดคำโฆษณาแค่นี้บริษัทเค้าอาจจะเจ๊งไปนานแล้ว
เค้า ต้องมีการเขียน Script เพื่อให้คนฟังฟังแล้วอยากซื้อทันทีซึ่งนี่แหละครับที่ทำให้เค้าใช้ Traffic จากโทรทัศน์ซึ่งเป็น Traffic ที่แทบจะไม่เจาะจงกลุ่มเป้าหมายเลย
เปลี่ยนเป็นเงินได้มาก

3. กราฟฟิคน่าเชื่อถือ

กราฟ ฟิคก็เหมือน First Impression เวลาเจอสาวสวยครับ คุณเจอสาวสวยคุณคงไม่ต้องคิดอะไรมากและอยากจีบทันที แต่ถ้ากราฟฟิคกากๆก็เหมือนสาวๆหน้าตาย่ำแย่
แต่อาจจะมีดีที่หัวใจ ซึ่งคุณก็ต้องยอมรับครับว่าคนเรามองกันที่หน้าตามากกว่าที่จิตใจอยู่แล้ว(ชักจะน้ำเน่า)
กราฟ ฟิคมีผลต่อการซื้อมากจริงๆครับ ถ้าคุณเห็นหน้า Sales Page สวยๆ ในบางครั้งอ่านแค่หัวข้อก็กดซื้อแล้ว เพราะฉะนั้นการทำ กราฟฟิคให้สวยงามก็จะยิ่งสามารถทำให้ขายได้มากขึ้นครับ
อย่างไรก็ดี การทำกราฟฟิคที่ดูดีเกินไปก็อาจจะส่งผลเสียได้ เหมือนกับผู้ชายส่วนมากชอบผู้หญิงสวยเรียบร้อย ก็เหมือนหน้าเว็บที่ดูสวยสะอาดตา แต่หน้าเว็บแรงๆก็จะเหมือนผู้หญิงเปรี้ยวๆ
ซึ่งแต่ละที่ก็จะมีความนิยมต่างกันไปครับ

4. Tracking

ผม เชื่อว่า นักการตลาดออนไลน์ชาวไทย 95% ไม่เคย Track ครับ ว่าTraffic มาจากไหนแล้ว convert ดีสุด เปลี่ยนหน้าเว็บแล้วคนซื้อเยอะขึ้นมั้ย เปลี่ยนกราฟฟิคแล้วคนซื้อเยอะขึ้นกี่เปอเซนต์
การ Tracking ที่ดีจะส่งผลให้คุณรู้จุดอ่อนจุดแข็งของเว็บคุณ และทำให้มันมี Conversion Rate สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ

กฏใหม่ของอเมซอน 1 กรกฎาคม 2012


กฏใหม่ของอเมซอนที่ออกมาในวันที่ 1 ก.ค.นี้คงทำให้หลายคนหวั่นวิตกนะครับ มีส่วนหนึ่งส่งมาถามผมว่ายังงู้นยังงี้ได้มั้ย ต้องเปลี่ยนอะไรมั้ย
แต่สบายใจได้ครับ
ตามที่ผมสอนใน Amazon Revolution ถูกต้องตามกฏ 100% สบายใจหายห่วงได้เลยครับ
เพื่อความสบายใจผมเลยจะแปลกฏให้อ่านกันนะครับ
1.You will not cloak, hide, spoof, or otherwise obscure the URL of  your site containing Special Links (including by use of a redirecting page) such that we cannot reasonably determine the site from which a customer clicks through such Special Link to the Amazon Site.”
คือห้ามแก้ไขลิงค์อะไรเลย ลิงค์ต้องเอามาจาก Amazon เท่านั้น ถ้าต้องการย่อลิงค์ต้องใช้ของอเมซอนเท่านั้นครับ ห้ามใช้ WP No External เพราะมันจะทำให้ไม่เห็นว่าลิงค์ไปอเมซอน
2.have violated any requirement or restriction described in the applicable agreements governing participation in any other Associates Program offering provided by any of our affiliates e.g., the Amazon EU Associates Programme, the Amazon.ca Associates Program, the Amazon.cn Associates Program, and the Amazon.co.jp Associates Program).”
ห้ามทำผิดกฏของอเมซอนนานาชาติ คือถ้าไปทำผิดจากที่อื่น .com ก็จะโดนแบนด้วย ซึ่งกฏมันก็แนวๆเดียวกันแหละครับ ถ้าไม่ผิด .com ที่อื่นก็ไม่ผิด
3. (f) include any trademark of Amazon or its affiliates, or a variant or misspelling of a trademark of Amazon or its affiliates in any domain name, subdomain name, or URL or in any username, group name, or other identifier on any social networking site (see the Trademark Guidelines for examples);
ห้ามมีอะไรที่แนวๆจะเป็น amazon ใน url เลยไม่ว่าจะเป็น amzon azon หรืออะไรงี้ก็ไม่ได้
4. You will not display or otherwise use any of our customer reviews or star ratings, in part or in whole, on your site unless you have obtained a link to that customer review or star rating through the Product Advertising API and you comply with the requirements set forth in the License Agreement.
ห้ามใช้เนื้อหา รีวิวจากอเมซอนยกเว้นว่าจะดึงมาจาก API เท่านั้น ไม่งั้นแบน
เพิ่มเติมเล็กน้อย ให้เอานี่ใส่ไว้ใน Footer ด้วยครับ
THE PROGRAM, THE AMAZON SITE, ANY PRODUCTS AND SERVICES OFFERED ON THE AMAZON SITE, ANY SPECIAL LINKS, LINK FORMATS, OPERATIONAL
DOCUMENTATION, CONTENT, AMAZON.COM DOMAIN NAME, ENDLESS.COM DOMAIN NAME,AMAZONSUPPLY.COM DOMAIN NAME, MYHABIT.COM DOMAIN NAME, OUR AND OUR AFFILIATES’ TRADEMARKS AND LOGOS (INCLUDING THE AMAZON MARKS), AND ALL TECHNOLOGY, SOFTWARE, FUNCTIONS, MATERIALS, DATA, IMAGES, TEXT, AND OTHER INFORMATION AND CONTENT PROVIDED OR USED BY OR ON BEHALF OF US OR OUR AFFILIATES OR LICENSORS IN CONNECTION WITH THE PROGRAM (COLLECTIVELY THE “SERVICE OFFERINGS”) ARE PROVIDED “AS IS.”
เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องกังวลอะไรแล้วครับ

Restricted Keywords of T3Leads

คำต่อไปนี้เป็น คีย์เวิร์ดที่ T3Leads ห้าม Affiliate ใช้
5starpaydayloans.co.uk
Ace Insurance
Advance America
AmeriCash
Americash advance
Amigo
Amigo Loans
Amigoloans.Co.Uk
Anderson financial services
Anything pduk commander related
Avantis
Avantis Financial
Avantis Financial
bank of america
Bayside loans
BlackThornAG
Blackthornag.com
Blue King
Blueking.com
care credit
cash call
cash central
Cash Cure
Cash Direct Express
Cash genie
Cash genie loans
Cashback
Cashback advance
cashback payday advance
Cashcall
cashcentral.com
Cashcure.com
CashDirectExpress.com
cashfoundry
Cashnet USA
CASHNETUSA
CashnetUSA make anyday payday
CashNetUSA.com
Cashnetusa.com Make anyday payday
CASHPOT.BIZ
cash-pot.co.uk
cashsos.biz
cashsos.net
cashsos.org
CastlePayday
chase
chase bank
check and go
check go
check n go
checkngo
checkngo.com
Credit Federal
CreditXtra
creditxtra
CreditXtra.co.uk
DASH4CASH.BIZ
DASH4CASH.CO
dash-4-cash.co.uk
Debt Line
Debtline
Dollars Direct
DOLLARSDIRECT
DONTSAYMAYDAY
dosh2day.org
doshnow.net
doshnow.org
East side lenders
East Side Lenders
Eastside Lenders
Eastsidelenders
elite loans
Enova
Enova Finncial
eQuip loans
FASTDOSH.CO
FASTDOSH.ORG
FINDCASH.CO
find-cash.co.uk
First Assured
FLM
F-L-M
FLM Loans
FLM Quick
FLM Quick loans
flm.co.uk
flmloans.co.uk
FLMQuick
Flobridge
Fluid
Fluid card
Fluidcard
Fluidcard.co.uk
GECC
GECCloan.com
Global Cash Advance
gopher
gopher money
Government Employees Credit Center
Granite
Granite card
Granitecard
Granitecard.co.uk
Green Leaf Lending
Green Leaf Loan Group
Green Leaf Loans
Helping Home Owners is what we do
Ideal Gelt
idealgelt
IdealGelt
idosh
idosh.com
Individual Finance
Individual Loans
Individualfinance
Individualfinance.co.uk
INSTACASH.BIZ
INSTACASH.CO
instantloansarranged.co.uk
INVENTIVEFINANCE
LADDERLOANS
larry the loan broker
Launch Personal Loans
lend Connect
lenders direct
lendersdirect
lending stream
LightSword
LightSword Media
Liquid Advance
Liquidadvance.com
loan max
loan pal
Loan pitstop
Loan Point USA
Loan port
Loanfinder
Loanfinder UK
loanfinder.co.uk
Loanfinders
loanlounge
loanmax
loanmax llc
loanmax.com
Loanpal
loanpitstop
Loanport
Make Anyday Payday
Mass Save
Mass Save Heat loans
MassSave Heat Loans
Memcf
MEM-CONSUMER-FINANCE
merlin money
merlinmoney
mobi loans
mobiloans
Money Expert
Money mutual
Moneykey
Money's on the way
Money's on the way with CashnetUSA
monthendmoney
montionfinance.net
Motion Finance
mypaydayloan
National Cash Credit
National Cash Lenders
NO1LOAN.BIZ
NO1LOAN.CO
no-1-loan.co.uk
NO1LOAN.ORG
North American title loans
Northeastern title loans
Ocwen
Ocwen Loan Servicing
Open Door Loan
OpenDoorLoan
paidnow.co.uk
PAID-NOW.co.uk
PAIDNOW.NET
payday express
payday pit stop
Payday uk
Payday2go
paydaybuddies
paydaybuddies.com
paydayloanarrangers.co.uk
PAYDAYNOW
paydaypitstop
Paydayuk
paydo
paydo.co.uk
paymentshield
PDUK
PDUK
peachy
peachy loan
peachy loans
peachy.co.uk
Peppercash
plain green
plain green loans
plain-green loans
POUNDS 2 POCKET
POUNDS TO POCKET
pounds2day
Power Finance
Power Financial
Power Up Your Pocketbook
Quick click loan
Quick click loans
Quickclickloans
Quickclickloans.com
QuickQuid
Quid Market
Quid Market Ltd
Quid Market.com
QUIDFAST.CO
QUIDFAST.CO.UK
quid-fast.co.uk
QUIDFAST.COM
QUIDFAST.ORG
QuidMarket
Quid-Market
QuidMarket Ltd
Quid-Market Ltd
QuidMarket.com
Quid-Market.com
QUIDNOW.CO
QUIDNOW.NET
QUIDNOW.ORG
QUIDNOW.ORG
QUIDQUICK.co
QUIDWISE.CO
QUIDWISE.COM
QUIDWISE.NET
QUIDWISE.ORG
Rapid Cash
Rapid Cash Advance
Rapid Cash Payday Loans
Ratio
Ratio Network
rationetwork.co.uk
Security finance
snug finance
Sonic Cash
SonicCash
Speedy cash
Stage Mount
Stage Mount Ltd
Stagemount
Stage-Mount
Stagemount Ltd
Sure Advance
Sureadvance.com
Texas Loan Network
text a loan
text loan(s)
text4loans.net
text4loans.org
text-4-loans.org
TEXT4LOANS.ORG.UK
textloan(s)
the leader in loss mitigations
TITLE BUTLER
TITLE LOAN ASAP
TITLE LOAN BUTLER
TITLEBUTLER.COM
TITLELOANASAP.COM
TITLELOANBUTLER.COM
TOPCASH.CO
Totally Money
Totallymoney
Totallymoney.com
Tremont
Tremont Financial
Tremont Lending
txt a loan
txt loan(s)
txt_loan(s)
txt4aloan.biz
txt4aloan.co.uk
txt4aloan.net
txt4aloan.org
txt4cash.org
txt4dosh.co.uk
txt4dosh.com
txt4dosh.org
TXT4LOOT.CO
txt4loot.co.uk
TXT4LOOT.COM
TXT4LOOT.NET
TXT4LOOT.ORG
txtaloan
txtforcash.biz
txtforcash.net
txtforcash.org
txtloan
txt-loan(s)
uncle buck
USAA
USAA insurance
USAA loans
Vhda
wachovia
we make your loans worth more
WEDGENOW.CO
WEDGENOW.NET
WEDGENOW.ORG
wefixmoney
wefixmoney.com
wells fargo
western sky
western sky loans
western-sky
wonga
www.peachy.co.uk
www.pounds2day.co.uk
www.Quickclickloans.com
www.QuidMarket.com
www.Quid-Market.com
แปลกที่ทำไมไม่ห้าม TM 43 websites แต่มาห้ามคำ 321 คำข้างบน

การทดสอบคีย์ 2apply4cash

สถานที่ San Jose , California, USA
ในพี่กูล...
ข้างบนบอกอะไรให้เรารู้บ้าง
  • ไม่มี Ads เลย (ไม่รู้ว่า gg ไม่อนุมัติ หรือว่า ยังไม่มีคนทำ หรือเคยมีแล้วเจ๊ง
  • เจ้าของ Site ไม่ติดอันดับในคีย์นี้เลย

และใน บิง



จากข้างบนบอกอะไรให้เรารู้บ้าง
  • มี Ads เยอะเลย ( KW คำนี้อาจทำเงินได้ )
  • ไม่มี Ads ของเจ้าของ Site (อาจให้ Aff ทำ)
  • Site เจ้าของติดลำดับ 1 และ 2
  • URL: 2apply4cash.com แต่ทำไม Title: MyFirstCash.com (หรือว่า 2apply4cash เป็นเพียง Instant ส่วน MyFirstCash เป็น Diect Lender)

ตัวอย่าง SEO หลัง Penguin


ตัวอย่าง SEO หลัง Penguin


ตั้งแต่อัลกอใหม่ของ Google ที่เรียกว่า Penguin ออกมาก็มีคนสงสัยว่า SEO ยังใช้ได้ผลอยู่รึเปล่า เทพบางคนก็บอกว่า การทำ SEO ที่ดีที่สุดคือการไม่ทำ SEO สำหรับบางคนอาจจะเวิร์ค แต่สำหรับผมมันไม่เวิร์คซักเท่าไร เพราะยิ่งไม่ทำ SEO เว็บยิ่งติดอันดับช้า ไม่ทันกิน วันนี้ผมเลยจะยกตัวอย่าง Case Study ของ Pawel Reszka ซึ่งเป็น Affiliate Marketer ที่สร้างรายได้วันละหลายพันเหรียญมายกตัวอย่างให้ดูนะครับ

นี่เป็นรูปค่าสถิติของเว็บ Affiliate เว็บใหม่ของเขาซึ่งเพิ่งจะทำได้ไม่นาน จะเห็นได้ว่ามีคนเข้าวันละหลายร้อยเลยทีเดียว
สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกคือการไม่ Over Optimize หน้าเว็บ อย่างที่ผมเคยบอกว่าให้เน้นว่าคนเห็นแล้วอยากอ่าน ไม่ใช่เต็มไปด้วย Keyword Stuffing
เราก็มาดูกันครับว่าสิ่งที่เค้าทำมีอะไรบ้าง
1. เพิ่ม 1 โพสต์ต่อสัปดาห์ –บทความที่เพิ่มเข้าไปนั้นจะมีคุณภาพสูงและมีความยาวขั้นต่ำ 1,300 คำ(ซึ่งยาวขนาดนั้นผมเห็นก็ปิดละ) ซึ่งอย่างที่ผมได้บอกไปว่ายิ่งบทความยิ่งยาว  Google ยิ่งชอบ เป็นความซาดิสต์ของทีมงาน Google
ในขั้นต้นก่อนที่จะทำการอัพเดทสัปดาห์ละบทความในเว็บของเขามีบทความอยู่แล้ว เพื่อที่คนเข้าเว็บมาสามารถอ่านบทความได้เลย ในส่วนนี้ผมคำนวณให้ว่าใช้เงินสร้างบทความเดือนละ $80 นะครับ หรือประมาณ 2,500 บาท
2. ไม่สร้างแบ็คลิงค์เป็น Anchor Text – หลักการหลักของ Penguin คือปราบเว็บที่ Over Optimize ซึ่งในส่วนนี้เราแก้ปัญหาโดยแทนที่จะใช้ Anchor Text เป็น Keyword ที่เราต้องการจะทำอันดับ เราก็ใช้คำธรรมชาติเช่น  “click here to visit”, “visit this site”, “check out this post” และอื่นๆ
3. ไม่ใช้ Tags – Google doesn’t ไม่ชอบ Tags โดยเฉพาะถ้าเว็บของคุณยังเป็นเว็บเล็กๆ การใช้ Tags จะทำให้เว็บของคุณมีหน้าซ้ำๆ ซึ่ง Google ไม่ค่อยชอบนัก ดังนั้นไม่ใช้เลยจะดีซะกว่า
4. ใส่ Nofollow กับ Cloak  Affiliate  Link – ใส่ Nofollow tags ให้กับ affiliate link และอย่าใส่ Affiliate links เหิน 2 Link ใน 1 บทความ
5. สร้าง Link ช้าๆได้พร้าเล่มงาม – สร้างลิงค์จากหน้าเว็บคุณภาพ มี PR สูงๆแบบค่อยเป็นค่อยไป อย่าสนใจจำนวนมากนัก
6. ซับมิตเว็บไซต์ไปยัง Web Directory – ให้ซับมิตเว็บไปยังเว็บไดเร็คทอรีต่างๆ แต่ว่าซับมิตไปเฉพาะเว็บที่เกียวข้องและมีคุณภาพเท่านั้น การซับมิตเว็บไปยังไดเร็คทอรีจะทำให้เว็บของคุณดูน่าเชื่อถือมากขึ้น
7. ทำให้เว็บดูดี – Pawel ใช้ Thesis theme เขาบอกว่ามันทำให้เว็บดูดี ซึ่งเมื่อเว็บดูดีจะทำให้คนอ่านเว็บของเขามากขึ้น (Google ชอบ)
8. หา Social Signals – ทำให้บทความของคุณได้รับการ Share ได้ง่าย คุณอาจจะจ้างคนใน Fiverr เพื่อเพิ่ม Share ให้กับเว็บของคุณ โดยทั่วไปคนมักจะชอบกด Share ก็ต่อเมื่อบทความนั้นถูกแชร์บ้างแล้ว ในปัจจุบัน Google ให้ความสำคัญลิงค์จากการ Share และ Tweet มากขึ้นมาก เพราะฉะนั้นจุดนี้คุณไม่ควรละเลย
9. ไม่ใช้ GWT หรือ Google Analytics – เขาบอกว่า เขาไม่อยากให้ Google มายุ่งกับเว็บของเขา เขาเลยพยายามหลีกเลี่ยง Google Webmaster Tool กับ Google Analytics ไว้ก่อน (ซึ่งก็ไม่รู้จะช่วยรึเปล่า)
โพสต์นี้ผมนำมาลงเพราะอยากให้คนที่รู้สึกว่าไม่รู้ว่าจะลงมือทำดีรึเปล่า เริ่มลงมือทำซะ อย่าเชื่อที่คนอื่นฟังมาก ว่ายังงั้นยังงี้ไม่ได้ผล บางคนพอจะเริ่มทำ อ้าว Google ออก อัลกอใหม่อีกแล้ว รอดูไปก่อนดีกว่า แล้วพอรอดูไปซักพัก จะลงมือทำละนะ Google ก็ออกอัลกอใหม่ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปสุดท้ายคุณจะไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย
ถ้าคุณอยากจะสำเร็จ การลงมือทำเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ




การสร้างรายได้ออนไลน์ง่ายๆด้วย Forum Marketing


การสร้างรายได้ออนไลน์ง่ายๆด้วย Forum Marketing


มีหลายคนเหลือเกินครับ บอกผมว่าหาเงินออนไลน์จากสินค้าต่างชาติแล้วปัญหาเยอะเหลือเกิน ไหนจะต้องมาสร้างเว็บ คอยอัพเดทเว็บ ไหนจะทำ SEO นู่นนี่นั่น ลำบากมาก วันนี้ผมเลยจะสอนวิธีสร้างรายได้แบบง่ายที่สุดแล้วที่ผมคิดว่าใครๆก็ทำได้ถ้ามีความพยายาม นั่นก็คือการทำ Forum Marketing

รู้จัก Forum Marketing

ก่อนอื่นผมขอแนะนำให้รู้จักกับคำว่า Forum ก่อนครับ Forum นั้นเรียกเป็นภาษาไทยก็เรียกว่าเว็บบอร์ดหรือเว็บกระทู้นั่นเอง คิดว่าใครๆก็น่าจะรู้จักเว็บประเภทนี้ครับ ซึ่งเว็บเหล่านี้มักจะมีคนเข้าอยู่เป็นประจำ เนื่องจากมีการพูดคุย พบปะ ออกความคิดเห็นและดราม่า ซึ่งหลายๆคนก็ชื่นชอบนะครับ ต่อมาคือเราต้องรู้จักคำว่า Marketing ซึ่งก็แปลเป็นไทยว่าการตลาด Forum Marketing คือการที่เราทำการตลาดผ่านเว็บบอร์ดนั่นเอง ก่อนที่ผมจะพูดถึงว่า มันทำยังไงผมขอเล่าถึงประสบการณ์ของผมก่อน

รายได้ 6 หลักจากการเล่นเว็บบอร์ดของผม

วิธีการทำการตลาดของผมนั้นก็ง่ายมาก ผมได้สร้างคอร์สสอนหาเงินออนไลน์จากประสบการณ์จริง ชื่อว่า Amazon Revolution แล้วผมก็ใส่ลิงค์ไว้ในลายเซ็นเว็บบอร์ดแห่งหนึ่ง เมื่อมีคนเห็นลิงค์ในลายเซ็นของผมก็มีคนคลิกเข้ามาดู และเข้าร่วมสมัครสมาชิก ในเดือนหนึ่งๆผมสามารถสร้างรายได้หลายหมื่น ในหลายเดือนที่ผ่านมารายได้ก็เกินแสนแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นรายได้เสริมที่มากพอสมควร
คุณอาจจะคิดว่า “โห อย่างนี้คงสแปมเว็บบอร์ดทุกวันเลยสิ” แต่เปล่าเลยครับ ผมแทบจะไม่ได้โพสกระทู้เท่าไร เรียกว่าเข้าไปสัปดาห์ละครั้งเลยก็ว่าได้

แล้วผมทำยังไง?

ผมโพสต์บทความที่มีประโยชน์ต่อผู้คน คนอ่านแล้วอยากออกความเห็น ยิ่งมีคนออกความเห็นมากเท่าไร คนก็จะยิ่งเห็นกระทู้ผมมากขึ้น ซึ่งนั่นก็คือ Traffic มากขึ้น – More Traffic = More Sales
ง่ายๆแค่นั้นเอง
แต่คุณอาจจะสงสัยว่า แล้วถ้าไม่รู้อะไรเลย จะโพสยังไง
คำตอบก็ง่ายมากครับ คือ หาความรู้ใส่ตัว คุณสามารถหาความรู้ได้ทั้งฟรีและไม่ฟรี มีทั่วไปตามอินเตอร์เน็ต ยิ่งคุณมีความรู้มาก คุณก็ยิ่งสามารถโพสบทความดีๆได้มากครับ

คนส่วนมากทำ Forum Marketing ผิดวิธี

อย่างแรกเลยก็คือ สแปมเว็บบอร์ดครับ ทุกๆคนเกลียดสแปม คิดดูว่าคุณสร้างเว็บ แล้วมีคนมาคอมเมนท์เพื่อสร้างแบ็คลิงค์เป็นร้อยเป็นพัน คุณจะรำคาญไหม หรือถ้ามีคนส่งอีเมล์มาชวนให้ไปฟังขายตรงวันละ 20 ฉบับ คุณจะหงุดหงิดรึเปล่า เราต้องรู้จักคำว่า “ใจเขาใจเราครับ” ถ้าคุณโพสต์แต่บทความที่ดูเป็นขยะเช่น โพสต์แต่อีโมติคอน 100 กระทู้รวด แบบนี้นอกจากจะโดนด่าแล้วยังจะโดนผู้ดูแลกระทู้แบนด้วย
อย่าลืมครับว่าเว็บบอร์ดมีไว้แชร์ความรู้และออกความเห็น เราแค่ทำตามบทบาทของเว็บบอร์ดก็เพียงพอ
อย่างที่สองคือ สร้างแบ็คลิงค์เป็น Anchor Text จากเว็บบอร์ด หลังจาก Google เปลี่ยนอัลกอริททึมเป็นแพนด้า ตามด้วยเพนกวิน การสร้างแบ็คลิงค์จากลายเซ็นเว็บบอร์ดก็แทบจะไร้ประโยชน์เลยทีเดียว สิ่งที่เราต้องการจากเว็บบอร์ดไม่ใช่อันดับใน Google แต่เป็น Traffic โดยตรงต่างหาก
ผมจะยกตัวอย่างการทำลายเซ็นในเว็บบอร์ดผิดวิธีในรูปนี้
และแบบที่ดีในรูปนี้

พอจะเห็นความแตกต่างนะครับ ถ้าคุณจะคลิก คุณจะคลิกลิงค์ไหน?
ส่วนถัดมาที่คนมีปัญหาคือไม่รู้จะโปรโมทอะไร แต่ที่จริงแล้วในเมืองไทยมีคนต้องการ Affiliate เยอะแยะครับ เช่นคนขายเซ็กซ์ทอย ขายเครื่องสำอางต่างๆ หรือแม้แต่ผมเองก็ยังต้องการ Affiliate ถ้าคุณสามารถดึง Traffic ไปยัง Offer ได้ การสร้างรายได้ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปครับ
บางคนอาจจะต้องการสร้างรายได้ในระดับนานาชาติ ซึ่งก็เป็นเรื่องดีครับ เพราะว่าตลาดต่างชาตินั้นใหญ่กว่าเฉพาะในไทยมาก ของสำหรับทำ Affiliate ก็มีเยอะ ถ้าคุณไม่ติดปัญหาเรื่องภาษาล่ะก็ Forum Marketing สามารถใช้สร้างรายได้ได้ทั่วโลกครับ
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือลงมือทำ เข้าร่วมสังคม ทำดี ไม่สร้างปัญหาให้คนอื่น เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถสร้างรายได้จำนวนมากจากการทำ Forum Marketing ได้ครับ



สอนหาคีย์เวิร์ดทำเงินด้วย Keyword Blaze Pro


การหาคีย์เวิร์ดทำเงินในเวลาไม่กี่นาทีด้วย Keyword Blaze Pro

ใครๆก็คงจะรู้นะครับว่าคีย์เวิร์ดดี มีชัยไปกว่าครึ่ง ถ้าคุณเลือกคีย์เวิร์ดที่มีคนค้นหามาก และเป็นคีย์เวิร์ดทำเงิน หรือถ้าคุณสามารถสร้างบทความที่ทำให้คนซื้อของได้จากคีญ์เวิร์ดนั้นๆ การสร้างรายได้ออนไลน์นั้นจะกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นมาทันทีครับ เรามาดูดีกว่าว่าเราจะหาคีย์เวิร์ดดีๆได้ยังไง

ราคา $47