การสร้างรายได้ออนไลน์ง่ายๆด้วย Forum Marketing


การสร้างรายได้ออนไลน์ง่ายๆด้วย Forum Marketing


มีหลายคนเหลือเกินครับ บอกผมว่าหาเงินออนไลน์จากสินค้าต่างชาติแล้วปัญหาเยอะเหลือเกิน ไหนจะต้องมาสร้างเว็บ คอยอัพเดทเว็บ ไหนจะทำ SEO นู่นนี่นั่น ลำบากมาก วันนี้ผมเลยจะสอนวิธีสร้างรายได้แบบง่ายที่สุดแล้วที่ผมคิดว่าใครๆก็ทำได้ถ้ามีความพยายาม นั่นก็คือการทำ Forum Marketing

รู้จัก Forum Marketing

ก่อนอื่นผมขอแนะนำให้รู้จักกับคำว่า Forum ก่อนครับ Forum นั้นเรียกเป็นภาษาไทยก็เรียกว่าเว็บบอร์ดหรือเว็บกระทู้นั่นเอง คิดว่าใครๆก็น่าจะรู้จักเว็บประเภทนี้ครับ ซึ่งเว็บเหล่านี้มักจะมีคนเข้าอยู่เป็นประจำ เนื่องจากมีการพูดคุย พบปะ ออกความคิดเห็นและดราม่า ซึ่งหลายๆคนก็ชื่นชอบนะครับ ต่อมาคือเราต้องรู้จักคำว่า Marketing ซึ่งก็แปลเป็นไทยว่าการตลาด Forum Marketing คือการที่เราทำการตลาดผ่านเว็บบอร์ดนั่นเอง ก่อนที่ผมจะพูดถึงว่า มันทำยังไงผมขอเล่าถึงประสบการณ์ของผมก่อน

รายได้ 6 หลักจากการเล่นเว็บบอร์ดของผม

วิธีการทำการตลาดของผมนั้นก็ง่ายมาก ผมได้สร้างคอร์สสอนหาเงินออนไลน์จากประสบการณ์จริง ชื่อว่า Amazon Revolution แล้วผมก็ใส่ลิงค์ไว้ในลายเซ็นเว็บบอร์ดแห่งหนึ่ง เมื่อมีคนเห็นลิงค์ในลายเซ็นของผมก็มีคนคลิกเข้ามาดู และเข้าร่วมสมัครสมาชิก ในเดือนหนึ่งๆผมสามารถสร้างรายได้หลายหมื่น ในหลายเดือนที่ผ่านมารายได้ก็เกินแสนแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นรายได้เสริมที่มากพอสมควร
คุณอาจจะคิดว่า “โห อย่างนี้คงสแปมเว็บบอร์ดทุกวันเลยสิ” แต่เปล่าเลยครับ ผมแทบจะไม่ได้โพสกระทู้เท่าไร เรียกว่าเข้าไปสัปดาห์ละครั้งเลยก็ว่าได้

แล้วผมทำยังไง?

ผมโพสต์บทความที่มีประโยชน์ต่อผู้คน คนอ่านแล้วอยากออกความเห็น ยิ่งมีคนออกความเห็นมากเท่าไร คนก็จะยิ่งเห็นกระทู้ผมมากขึ้น ซึ่งนั่นก็คือ Traffic มากขึ้น – More Traffic = More Sales
ง่ายๆแค่นั้นเอง
แต่คุณอาจจะสงสัยว่า แล้วถ้าไม่รู้อะไรเลย จะโพสยังไง
คำตอบก็ง่ายมากครับ คือ หาความรู้ใส่ตัว คุณสามารถหาความรู้ได้ทั้งฟรีและไม่ฟรี มีทั่วไปตามอินเตอร์เน็ต ยิ่งคุณมีความรู้มาก คุณก็ยิ่งสามารถโพสบทความดีๆได้มากครับ

คนส่วนมากทำ Forum Marketing ผิดวิธี

อย่างแรกเลยก็คือ สแปมเว็บบอร์ดครับ ทุกๆคนเกลียดสแปม คิดดูว่าคุณสร้างเว็บ แล้วมีคนมาคอมเมนท์เพื่อสร้างแบ็คลิงค์เป็นร้อยเป็นพัน คุณจะรำคาญไหม หรือถ้ามีคนส่งอีเมล์มาชวนให้ไปฟังขายตรงวันละ 20 ฉบับ คุณจะหงุดหงิดรึเปล่า เราต้องรู้จักคำว่า “ใจเขาใจเราครับ” ถ้าคุณโพสต์แต่บทความที่ดูเป็นขยะเช่น โพสต์แต่อีโมติคอน 100 กระทู้รวด แบบนี้นอกจากจะโดนด่าแล้วยังจะโดนผู้ดูแลกระทู้แบนด้วย
อย่าลืมครับว่าเว็บบอร์ดมีไว้แชร์ความรู้และออกความเห็น เราแค่ทำตามบทบาทของเว็บบอร์ดก็เพียงพอ
อย่างที่สองคือ สร้างแบ็คลิงค์เป็น Anchor Text จากเว็บบอร์ด หลังจาก Google เปลี่ยนอัลกอริททึมเป็นแพนด้า ตามด้วยเพนกวิน การสร้างแบ็คลิงค์จากลายเซ็นเว็บบอร์ดก็แทบจะไร้ประโยชน์เลยทีเดียว สิ่งที่เราต้องการจากเว็บบอร์ดไม่ใช่อันดับใน Google แต่เป็น Traffic โดยตรงต่างหาก
ผมจะยกตัวอย่างการทำลายเซ็นในเว็บบอร์ดผิดวิธีในรูปนี้
และแบบที่ดีในรูปนี้

พอจะเห็นความแตกต่างนะครับ ถ้าคุณจะคลิก คุณจะคลิกลิงค์ไหน?
ส่วนถัดมาที่คนมีปัญหาคือไม่รู้จะโปรโมทอะไร แต่ที่จริงแล้วในเมืองไทยมีคนต้องการ Affiliate เยอะแยะครับ เช่นคนขายเซ็กซ์ทอย ขายเครื่องสำอางต่างๆ หรือแม้แต่ผมเองก็ยังต้องการ Affiliate ถ้าคุณสามารถดึง Traffic ไปยัง Offer ได้ การสร้างรายได้ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปครับ
บางคนอาจจะต้องการสร้างรายได้ในระดับนานาชาติ ซึ่งก็เป็นเรื่องดีครับ เพราะว่าตลาดต่างชาตินั้นใหญ่กว่าเฉพาะในไทยมาก ของสำหรับทำ Affiliate ก็มีเยอะ ถ้าคุณไม่ติดปัญหาเรื่องภาษาล่ะก็ Forum Marketing สามารถใช้สร้างรายได้ได้ทั่วโลกครับ
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือลงมือทำ เข้าร่วมสังคม ทำดี ไม่สร้างปัญหาให้คนอื่น เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถสร้างรายได้จำนวนมากจากการทำ Forum Marketing ได้ครับ



3 Responses
  1. Anonymous Says:
    This comment has been removed by the author.

  2. Anonymous Says:

    Amazon Affiliate ไม่ใช่เจ้าเดียวที่คนไทยหาเงินได้อีกต่อไปครับ

    Lazada Affiliate ของไทยเปิดให้บริการแล้วครับ เป็นธุระกิจแนวเดียวกับ Amazon เลย

    คือขายทุกอย่าง สมาร์ทโฟน ยัน ผ้าอนามัย มีหมด.. ตอนนี้เค้าแบ่ง % จากยอดขายอยู่

    http://www.lazada.co.th/affiliate


  3. 18upXX Says:

    ผมมีงานตัวใหม่ครับ เค้าสอนเราทำแบบละเอียดมาก ลองมาดูได้ครับ
    http://sentmoneytoyou.blogspot.com/