PPC Formula สูตรสำเร็จ PPC


PPC Formula สูตรสำเร็จ PPC




หลายๆคนอาจจะไม่รู้จักนะครับ ว่า PPC คืออะไร PPC ย่อมาจาก Pay Per Click ครับ
เป็นวิธีการหา Traffic ชนิดหนึ่งเช่น Google Adword, Facebook ads, MSN adcenter
แต่หลายๆคนก็ไม่กล้าลงทุนกับ PPC ครับ เพราะว่าต้องเสียเงินต่อคลิกเลยคิดว่าทำ SEO ดีกว่า
ดูเหมือนจะฟรี ซึ่งที่จริงแล้วผมว่าเมื่อเทียบกันจริงๆแล้วก็ไม่ถูกกว่าเท่าไร SEO ในปัจจุบันกว่าจะ
ทำอันดับได้ต้องเสียค่าจ้างเขียนบทความเท่าไร ใช้เวลานานเท่าไร แล้วTraffic ที่ได้มาคุ้มไหม
มาคิดดีๆแล้ว PPC นั้นเป็นวิธีสร้างรายได้ที่เร็วกว่า SEO หลายเท่ามากๆ ลองถ้าคุณทำเป็นแล้วคุณ
จะกลายเป็นเศรษฐีไม่รู้ตัวเลยล่ะครับ

รู้จัก CPC และ EPC กันก่อน

สิ่งที่เราต้องคำนึงถึงเมื่อเราทำ PPC คือ CPC และ EPC ซึ่ง CPC ย่อมาจาก Cost Per Click
คือค่าใช้จ่ายที่เราต้องเสียต่อคนคลิก 1 ครั้ง EPC คือ Earning Per Click คือต่อ 1 คลิกนั้น
เราสามารถสร้างรายได้ได้เท่าไร

ทำอย่างไรถึงจะกำไร

PPC + CPA

สำหรับคนที่ทำ CPA นั้นก็ Simple มากๆ เราก็ดูค่า EPC ของ Offer ที่เราเลือกแล้วนำมา
เทียบกับ CPC ถ้า EPC มากกว่า เราก็เริ่มดำเนินการสร้าง campaign ได้เลย แต่นอกจากคำนึง
ถึง CPC และ EPC แล้ว เราจำเป็นจะต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายด้วย เช่นถ้าเราตั้งให้คำโฆษณาของ
เราในคำว่า buy lcd tv กับ free lcd tv คำว่า buy lcd tv ย่อมทำให้เราขายดีกว่า
แน่นอน ซึ่งถ้าคุณค้นพบจุดที่ทำให้ EPC ของคุณเพิ่มขึ้น คุณก็จะสามารถสร้างกำไรได้อย่างรวดเร็วครับ

PPC + Amazon

ส่วนคนที่ทำ Amazon ก็คงรู้กันดีนะครับว่าเค้าห้ามทำ Direct Link ต้องส่งคนที่คลิกโฆษณา
มายังเว็บไซต์ของเราก่อน วิธีคำนวณก็ไม่ยากครับ เพียงแต่ว่าคุณต้องอาศัยข้อมูลทางสถิติบ้างเล็กน้อย
1. ดูว่าคนที่เข้ามายังเว็บไซต์เรา 100 คน คลิกไปยังอเมซอนกี่คน สามารถคำนวณได้จาก
(จำนวนคนคลิกไปยังอเมซอน x 100)หารด้วยจำนวนคนเข้าเว็บ = CTR(Click Through Rate)
2. ดูว่า Conversion Rate ที่อเมซอนเป็นกี่เปอเซนต์ สมมติว่า 10%
3. EPC = CTR x CVR x ค่าคอมมิสชั่น
ตัวอย่างเช่น มีคนเข้าเว็บเรา 1,788 คน มีคนคลิก 413 ครั้ง ดังนั้น CTR = 23.09%
Amazon โชว์ค่า conversion rate ขึ้นว่า 10% ราคาสินค้าชิ้นนี้คือ $299 สมมติว่า
เราได้ค่าคอม 4% เราจะได้ $11.96 ต่อ 1 ชิ้น แสดงว่า
EPC ของสินค้าชิ้นนี้คือ 23.09% x 10% x 11.96 = $0.27
เพราะฉะนั้นถ้าเราจะโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ เราควรจะเลือกคำที่ CPC น้อยกว่า $0.27 เราถึงจะกำไรครับ
จะเห็นได้ว่าแทบเป็นไปไม่ได้เลย เพราะ CPC ส่วนมากก็มักจะมากกว่า $0.5 เสมอ ยิ่ง Adword
ยิ่งไม่ต้องพูดถึง
อย่างไรก็ตาม เราสามารถเขียนบทความให้มี CTR และ CVR สูงขึ้นได้ เช่น CTR 40% และบังเอิญ
ว่าบทความเราเขียนดีมาก ทำให้คนที่คลิกเข้าไปอยากซื้อของเกือบหมด เป็น 70%
EPC ของสินค้านี้จะกลายเป็น 40% x 70% x 11.96 = $3.35 ซึ่งมากกว่าถึง 12 เท่า
ถ้าหากเรา Bid ที่ $1 เราก็จะได้กำไร $2.35 ต่อคลิก อาจจะมองว่าไม่มากนะครับ แต่ถ้าเรา
สามารถสร้างได้ 100 คลิกต่อวัน เราจะสร้างกำไรได้ถึงวันละ $235 หรือ 7402.5บาทโดยประมาณ
เดือนนึงก็ตกเดือนละ 2 แสนเลยทีเดียว คิดดูสิครับว่า กว่าเราจะได้ 2 แสนต่อเดือน คุณจะต้องทำ
SEO ในคีย์เวิร์ดที่โหดแค่ไหน ลงทุนเท่าไร และใช้เวลานานแค่ไหน จะลงทุนเลือกทางไหน คุณต้อง
ลองคิดดูครับ
1 Response

  1. Hello,

    we provide affordable and result-oriented SEO services, please give a chance to serve you.


    Thanks
    Admin: E07.net