พื้นฐานการสร้างรายได้ออนไลน์


พื้นฐานการสร้างรายได้ออนไลน์



หลาย ๆ คนคงจะสังเกตได้ว่าแนวโน้มการสร้างรายได้ออนไลน์ทั่วโลกกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับ สังเกตได้จากคุณจะเห็นร้านค้ามากมายพยายามโปรโมทสินค้าตัวเองผ่านอินเตอร์เน็ตมากขึ้น ทำไมน่ะเหรอครับ? นั่นก็เพราะว่าการโปรโมทสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ตทำให้คนสามารถเห็นร้านค้าของคุณมากขึ้น ทำให้โอกาสสร้างรายได้ก็มากขึ้นตามไปด้วย ถูกมั้ยครับ
การสร้างรายได้ออนไลน์มีหลักการง่ายๆครับ คือ Offer + Traffic -> Sales -> Money  ซึ่งผมจะอธิบายให้ดูกันครับว่า มันเป็นอย่างไร

Offer

Offer แปลเป็นไทยว่าข้อเสนอ
ทุกๆอยากที่เราสามารถขายได้ เราจัดเป็นข้อเสนอหมดครับ ไม่ว่าจะเป็นขายซีดี รับจ้างเขียนบทความ โปรโมทสินค้าของคนอื่น หรืออื่นๆที่เราสามารถขายได้ เราเรียกว่าข้อเสนอ ซึ่งเป็นส่วนที่เราต้องเริ่มต้นในการสร้างรายได้ออนไลน์ครับ
การที่มีข้อเสนอที่ดีนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากเลยทีเดียว ถ้าเรามีสินค้าที่ไม่ดีไม่ว่าจะมีคนเห็นร้านค้าของเรามากแค่ไหน มันก็ไม่มีประโยชน์จริงมั้ยครับ แล้วข้อเสนอที่ดีเป็นอย่างไร? ข้อเสนอที่ดีควรจะให้สินค้าหรือบริการที่มีคุณภาพ ไม่โฆษณาเกินจริงและมีราคาสูงจนเกินไป เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถสร้างลูกค้าระยะยาวและธุรกิจที่มั่นคงได้แล้วครับ

Traffic

Traffic แปลเป็นไทยว่าจราจร แต่ในทางอินเตอร์เน็ตเราจะหมายถึงจำนวนคนที่เข้ามายัง Offer ของเราครับ ซึ่ง Traffic นี้เป็นเรื่องที่ทำเอาหลายๆคนปวดหัวตุบๆ เพราะไม่รู้ว่าจะหาจากไหนดี ซึ่งแท้จริงแล้วมันไม่ได้ยากขนาดนั้นครับ เราแค่ต้องเข้าใจว่า ที่ไหนมีคน ที่นั่นมี Traffic เช่น Google คนใช้เยอะมาก เราก็สามารถหา Traffic จาก Google ได้โดยการทำ SEO หรือ PPC นอกจาก Google แล้วยังมีหลายที่ที่มีผู้คนมาก เช่น Facebook Yahoo เว็บต่างๆอี
กมากมายที่มีผู้คนมาก และเราสามารถดึงผู้คนเหล่านี้ให้เป็น Traffic ของเราได้ ซึ่งวิธีที่ใช้ดึง Traffic เหล่านี้ก็อยู่ที่เทคนิคของแต่ละคนครับ ตราบใดที่ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน (เช่นแท็กรูปไปทั่ว) ก็จะเป็นการสร้างพื้นฐานธุรกิจออนไลน์ให้มั่นคงมากขึ้นครับ

Sales

Sales แปลว่าการขายนั่นเอง ซึ่งการที่เราจะได้ Sales นั้นมันไม่ใช่เรื่องยากครับ เพียงแค่เราต้องมี Offer ที่ดีและ Traffic ที่ดี Offer และ Traffic ที่ดีหมายความว่าไงน่ะเหรอครับ หมายความว่า Traffic และ Offer นั้นจะต้องเกี่ยวข้องกัน มันถึงจะไปด้วยกันได้ เช่น Traffic นั้นมาจาก Facebook ซึ่งคนเข้ามาเห็น Offer ของคุณเพราะรูปวาบหวาม แต่ Offer ของคุณดันขายแหนม แล้วคิดดูว่า มันจะมีโอกาสแค่ไหนครับที่คนที่กำลังหื่น จะซื้อแหนม ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ว่าน้อยมากใช่มั้ยครับ แต่ถ้าหากคนที่คลิกเข้ามาเห็น Offer ของคุณเพราะรูปที่แชร์ใน Facebook เป็นอาหารอีสานน่ากิน โอกาสที่คนจะซื้อแหนมก็มากขึ้นหลายเท่าตัวเลยครับ

Money คือเงินครับ เมื่อเราทำทุกอย่างครบหมดแล้ว ทั้งมี Offer มี Traffic จนเกิด Sales เราก็จะได้เงิน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการนั่นเอง
จะเห็นได้ว่าการสร้างรายได้ออนไลน์ไม่ได้ยากอย่างที่คิดครับ แค่ มี Traffic กับ Offer เราก็สามารถสร้างรายได้ออนไลน์ได้แล้ว หลังจากที่เรารู้แล้วว่าในการที่เราจะสร้างรายได้ออนไลน์ต้องมีอะไรบ้าง คุณจะรอช้าอยู่ทำไมครับ สร้าง Offer และ Traffic แค่นี้คุณก็จะมีรายได้เสริมออนไลน์ง่ายๆแล้วครับ
0 Responses